Nhìn lại thị trường thương mại điện tử Việt Nam Q1/2019: doanh nghiệp nội địa trỗi dậy

Nhìn lại thị trường thương mại điện tử Việt Nam Q1/2019: doanh nghiệp nội địa trỗi dậy

Ngành thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là có tiềm năng phát triển cực kỳ to lớn, đồng nghĩa với việc đó là một cuộc cạnh tranh không khoan nhượng. Trước khả năng tài chính mạnh mẽ của những tập đoàn đa quốc gia như Shopee và Lazada, đã có ít nhiều lo ngại cho các sàn thương mại điện tử nội địa. Tuy nhiên, các số liệu mới nhất từ Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam của công ty so sánh giá iPrice, một công cụ tìm kiếm sản phẩm và so sánh giá tại thị trường Đông Nam Á, lại cho thấy các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) nội hoàn toàn có lý do để tự tin.

Tác giả
Chộn rộn thị trường bán lẻ Việt

Chộn rộn thị trường bán lẻ Việt

Các doanh nghiệp bán lẻ đang cạnh tranh điểm bán và giành thị phần dữ dội. Doanh nghiệp Việt Nam sẽ ở đâu trong bức tranh bán lẻ sắp tới? Được xem là chuỗi cửa hàng tiện lợi “sinh sau...

Tác giả
Thời của trí tuệ nhân tạo

Thời của trí tuệ nhân tạo

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một xu thế nổi trội để đáp ứng nhu cầu của một thế hệ tiêu dùng mới. Nhà bán lẻ đang thay đổi hoặc buộc phải thay đổi mới có...

Tác giả
Bánh quê có thể lên ngôi?

Bánh quê có thể lên ngôi?

Nhiều loại bánh dân gian Việt Nam có khả năng bị mai một trước xu thế sản xuất bánh công nghiệp. Tuy nhiên, vẫn có những nghệ nhân đang quyết tâm “đổi đời” bằng nghề truyền thống này, thông qua...

Tác giả
Chờ các vị “vua” bán lẻ

Chờ các vị “vua” bán lẻ

Họ là những vị CEO trong ngành bán mới chỉ có một vài năm kinh nghiệm trên thị trường, nhưng liệu có thể hy vọng các dự án khởi nghiệp của họ sẽ tỏa sáng và làm nên kỳ tích...

Tác giả
Nông nghiệp hưởng lợi từ công nghệ cao

Nông nghiệp hưởng lợi từ công nghệ cao

Nhiều công ty Việt Nam đang tạo ra những phần mềm giúp sản xuất, nuôi trồng đảm bảo chất lượng và gia tăng giá trị cho nền nông nghiệp. Tính ưu việt của việc ứng dụng công nghệ thông tin...

Tác giả