Thời của mobile marketing

Thời của mobile marketing

DoanhNhanOnline – Mobile marketing đã đóng góp một cách hiệu quả vào các chiến dịch marketing tích hợp. Đòn bẩy cho mobile marketing Mobile marketing (hay còn gọi là tiếp thị, truyền thông qua điện thoại di động) không mấy...

DoanhNhanOnline – Mobile marketing đã đóng góp một cách hiệu quả vào các chiến dịch marketing tích hợp.
Đòn bẩy cho mobile marketing

Mobile marketing (hay còn gọi là tiếp thị, truyền thông qua điện thoại di động) không mấy xa lạ với doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam. Cách đây 4 năm, khi điện thoại di động tính năng (sử dụng phím bấm) còn thịnh, không ít doanh nghiệp đã thông qua kênh này gửi các SMS đến người tiêu dùng để giới thiệu sản phẩm mới hay thông báo các chương trình khuyến mãi… Song, “công nghệ là một người tình không chung thủy”, luôn thay đổi và mong muốn trở thành tối ưu. Smartphone (điện thoại thông minh) xuất hiện, dần thay đổi nhận thức của người tiêu dùng.

Một nghiên cứu riêng biệt được thực hiện vào đầu tháng 9/2012 bởi Nielsen Việt Nam cho thấy, 30% người Việt Nam đang sử dụng smartphone, tỷ lệ này cao hơn cả một số nước trong khu vực như: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Nhật Bản.. Ngoài ra, việc nâng cấp liên tục cơ sở hạ tầng mạng và chính sách giá cả thích hợp hơn sẽ giúp smartphone tăng trưởng trong tương lai. Tất ca tạo nên đòn bẩy thúc đẩy mobile marketing phát triển theo một xu hướng mới.

Xóa khoảng cách với người tiêu dùng

Khảo sát về “Xu hướng marketing năm 2013″ (Marketing Trends Survey) của StrongMail dựa trên kết quả khảo sát hơn 1.000 nhà quản lý doanh nghiệp và chuyên gia marketing cho thấy, năm 2013 sẽ là xu hướng của email marketing, mobile marketing và social media (truyền thông mạng xã hội). Đó là lý do các doanh nghiệp bắt đầu chú trọng đến mobile marketing trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu và sản phẩm thay vì đi theo lối truyền thống là báo giấy, truyền hình, truyền miệng…

Điển hình có thể kể đến chiến dịch “Én Khai Xuân” của Coca Cola đã thực hiện trong thời gian gần đây. Trong vòng 6 tuần lễ đã đạt được 50.000 lượt tải ứng dụng về trên hai hệ điều hành iOS và Android, vượt xa mục tiêu ban đầu là 15.000 lượt tải. Trong khi, chiến dịch giới thiệu chuyến bay đến Bangkok của hãng hàng không VietJetAir cũng đã nhận được 13.500 click và 2.349 lượt đặt vé qua mạng. Đứng sau thành công của chiến dịch nói trên là Goldsun Focus Media với giải pháp quảng cáo trên điện thoại di động trên hệ thống Sosmart.vn của mình.

Trong 50.000 lượt tải ứng dụng của chiến dịch Coca- cola, gần 25.000 lượt được tải qua Sosmart.vn. Từ chiến dịch này, Coca Cola đã phân bổ hơn 26 triệu lượt hiển thị quảng cáo sau cùng 76.000 lượt click. Những điển hình này cho thấy, khi sử dụng giải pháp mobile marketing, doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát được diễn biến của chiến dịch, phản hồi từ khách hàng và tính hiệu quả đến từng giây, từng phút.

Theo bà Trần Thị Lan Thanh, Tổng Giám Đốc Goldsun Focus Media , đơn vị sở hữu giải pháp quảng cáo tương tác trên di động Sosmart nhận định: “Mobile marketing đã đóng góp một cách hiệu quả vào các chiến dịch marketing tích hợp”. Vì sao? Theo Đại diện Nielsen Việt Nam, có khoảng 30% người sử dụng smartphone tiếp cận quảng cáo trên điện thoại với tín hiệu tích cực. Do đó, đã đến lúc xem smartphone là kênh quảng cáo mới, hiệu quả và tiết kiệm.

Mạng lưới Sosmart hiện đang có một lượng truy cập lớn và đang tăng lên hàng ngày. Khoảng 65% những người sử dụng Internet qua điện thoại di động ở Việt Nam, tức khoảng 14 triệu người, đang sử dụng mạng lưới này, vì thế, việc thực hiện các chiến dịch thông qua Sosmart.vn sẽ giúp tăng độ phủ đến với khách hàng. Hơn nữa, những chiến dịch thông qua hệ thống này đều được đo đếm và đang cho thấy hiệu quả vượt trội đối với khách hàng mục tiêu.

DN

Bài viết liên quan