..." /> Thực phẩm cho trẻ em đạt doanh số hơn 600 ngàn tỷ đồng - Tạp chí Doanh nhân Online

Thực phẩm cho trẻ em đạt doanh số hơn 600 ngàn tỷ đồng

Thực phẩm cho trẻ em đạt doanh số hơn 600 ngàn tỷ đồng

Hãng nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố báo cáo về mặt hàng tả bĩm cũng như sữa và các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em. Theo đó, Nielsen ước tính thực phẩm cho trẻ em sẽ...

Tin tức Tác giả

Hãng nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố báo cáo về mặt hàng tả bĩm cũng như sữa và các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em.

Theo đó, Nielsen ước tính thực phẩm cho trẻ em sẽ đạt gần 30 tỷ USD (khoảng hơn 600 ngàn tỷ đồng) trong năm 2015 và tã giấy được dự báo sẽ vượt quá 29 tỷ USD.

Có được mức doanh số ngoạn mục này là bởi có tới 12% hộ gia đình Việt Nam có trẻ em dưới một tuổi, đây là mức cao nhất trong khu vực và gấp hai lần mức trung bình toàn cầu là 5%. Hơn 19% hộ gia đình có con từ 1-2 tuổi so với chỉ mức 9% trên toàn cầu. Bên cạnh đó, sự phát triển của tầng lớp trung lưu, đô thị hóa và sự gia tăng số lượng phụ nữ trong lực lượng lao động là yếu tố chính ảnh hưởng đến việc sử dụng các sản phẩm tiện lợi như sữa bột, thực phẩm chuẩn bị sẵn cho trẻ em và tã giấy.

Theo báo cáo này, một nửa số người được hỏi ở Việt Nam nói rằng thành phần dinh dưỡng tốt là yếu quan trọng nhất khi quyết định mua thực phẩm cho con. Giá trị sản phẩm và thương hiệu đáng tin cậy là 2 yếu tố quan trọng tiếp đến đối với hơn một phần ba của người tiêu dùng (38%), sau đó là các thành phần an toàn cho sức khỏe (36%) và mùi vị sản phẩm (32%). Ngoài ra các loại thực phẩm hữu cơ và hoàn toàn tự nhiên cũng là một cân nhắc được trích dẫn bởi 27% người được hỏi ở Việt Nam.

Hinh-1-b0599Trong khi đó, khi nói đến các yếu tố trong việc lựa chọn các thương hiệu và loại tã để mua cho em bé, hơn một nửa số người tiêu dùng tại Việt Nam xác định tính bảo vệ da / tốt cho da nhạy cảm (53%) là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Khoảng 33% xác định giá trị sản phẩm và yếu tố khô ráo qua đêm là các yếu tố thứ đến, cùng với tính thoải mái để mặc (27%) và sản phẩm từ thương hiệu đáng tin cậy (26%).

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan