Tiền ảo Libra – liệu có phải mảnh ghép cuối cùng cho “đế chế Facebook”?

Tiền ảo Libra – liệu có phải mảnh ghép cuối cùng cho “đế chế Facebook”?

Mặc dù có cơ chế hoạt động và lời khẳng định chắc chắn về vấn đề bảo mật dữ liệu, tiền ảo Libra của Facebook vẫn phải đối mặt với sự phản đối của chính quyền nhiều quốc gia. Điều này khiến tham vọng trở thành “đế chế Facebook” với 2,4 cư dân và hệ thống tiền tệ riêng vẫn chưa chắc chắn.

Tác giả
Đánh giá định kỳ chiến lược kinh doanh với ma trận SPACE

Đánh giá định kỳ chiến lược kinh doanh với ma trận SPACE

Mỗi doanh nghiệp, cứ sau một quý, xa hơn là một năm, cần thực hiện đánh giá định kỳ để xem xét tình hình của mình trong cuộc chiến cạnh tranh, tránh rơi vào bẫy ảo tưởng sức mạnh bản thân, rồi lơ là và thất bại trên thị trường. Theo ông Nguyễn Tuấn Hùng, CMO của Lucky Gift, đồng thời là CEO của Tập đoàn giáo dục Nanado, Ma trận SPACE là một công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp thực hiện được điều này.

Tác giả
Chiến lược để dẫn đầu thị trường của Vinamilk

Chiến lược để dẫn đầu thị trường của Vinamilk

Với hệ thống trang trại tầm cỡ châu Á, sản lượng 1 triệu lít sữa nguyên liệu/ngày cùng đàn bò lên đến 130.000 con, Vinamilk hiện đang được mệnh danh là “triệu phú” về sữa tươi tại Việt Nam. Đây cũng là chiến lược của doanh nghiệp này để duy trì vị trí dẫn đầu thị trường sữa tươi trong nước trong những năm tới.

Tác giả
Công ty TNHH Intershop và DKSH Việt Nam cùng chung tay chăm sóc sức khoẻ người dân Việt

Công ty TNHH Intershop và DKSH Việt Nam cùng chung tay chăm sóc sức khoẻ người dân Việt

Ngày 21/05, tại Tp.HCM, DKSH Việt Nam đã ký kết biên bản chuyển giao hai nhãn hàng chủ lực của Công ty TNHH Intershop là: gel mờ sẹo Orlavi Scargel và gel bôi hỗ trợ suy giãn tĩnh mạch Medicosh Varicare Gel. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển giao phân phối hai nhãn hàng này tại kênh Nhà Thuốc trên toàn quốc.

Tác giả
4 loại thị trường giúp các start-up sống khỏe

4 loại thị trường giúp các start-up sống khỏe

Làm sao để chinh phục một thị trường nhiều đối thủ lớn? Đưa sản phẩm hoàn toàn mới đến khách hàng bằng cách nào? Có hướng đi nào khác biệt trên thị trường này hay không?... Để giải quyết những câu hỏi trên, việc đầu tiên cần làm rõ là start-up của bạn dự kiến gia nhập kiểu thị trường nào.

Tác giả