Sales pipeline và CRM: bộ đôi quản lý hoạt động đội ngũ bán hàng hiệu quả

Sales pipeline và CRM: bộ đôi quản lý hoạt động đội ngũ bán hàng hiệu quả

Bất kể doanh nghiệp ở quy mô nào, bán hàng gì hay đối tượng khách hàng là ai, một quy trình bán hàng là cực kỳ quan trọng cho việc tạo ra một quy trình bán hàng đáng tin cậy và bền vững. Nó sẽ giúp người chủ dự đoán được dòng tiền trong tương lai, giúp cho doanh nghiệp chuẩn bị các bước đi sắp tới đối với khách hàng tiềm năng của mình.

Tác giả
Người lãnh đạo rèn luyện trực giác ra sao?

Người lãnh đạo rèn luyện trực giác ra sao?

Đối với các chủ doanh nghiệp hay lãnh đạo đội nhóm, quyết định dựa vào lý trí là đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, việc tách biệt tình cảm trong công việc lại là không dễ, muốn đạt được cần...

Tác giả
Muốn làm nhưng thất bại: Đâu là những vấn đề khi doanh nghiệp Việt triển khai Omotenashi?

Muốn làm nhưng thất bại: Đâu là những vấn đề khi doanh nghiệp Việt triển khai Omotenashi?

Trong thời đại mà trải nghiệm khách hàng hoàn hảo là mục tiêu mà doanh nghiệp nào cũng muốn thực hiện, nghệ thuật chăm sóc khách hàng Omotenashi nổi lên như một mô hình đầy tiềm năng. Nhưng việc muốn làm và thực tế thực hiện lại là hai câu chuyện khác nhau. Điều gì đang cản trở các doanh nghiệp ngoài Nhật Bản, trong đó có cả Việt Nam, chưa thành công với Omotenashi?

Tác giả
Để không bị nỗi cô đơn “nuốt chửng”?

Để không bị nỗi cô đơn “nuốt chửng”?

Sự cô đơn của các nhà lãnh đạo không còn là vấn đề cá nhân, không phải những cảm xúc nhất thời vô hại, mà là vấn đề phổ biến mà bất kỳ người lãnh đạo nào cũng cần học cách đối mặt và giải quyết.

Tác giả
Doanh nghiệp cần salesman có tinh thần nhóm hay chủ nghĩa cá nhân?

Doanh nghiệp cần salesman có tinh thần nhóm hay chủ nghĩa cá nhân?

Tính cách nhân sự có thể chia thành hai loại chính, solo – thích làm việc một mình và teamwork - người có thể làm việc chung, tập thể. Tất nhiên, ở trong mỗi con người hiếm khi chỉ thuần nhất ở một dạng là solo hay teamwork, mà sẽ có sự pha trộn, nhưng trong mỗi người sẽ có một tính cách nổi trội hơn. Câu hỏi cho các nhà quản lý là: Nếu không có hình mẫu nhân sự nào thật sự hoàn hảo, thì dùng từng tuýp người vào lúc nào?

Tác giả
Triết lý dịch vụ Omotenashi - tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp Việt

Triết lý dịch vụ Omotenashi – tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp Việt

Người Nhật rất biết cách nâng tầm những vật dụng, hành động tưởng thông thường thành nghệ thuật hãy những thành những trải nghiệm đặc biệt. Xuyên suốt lịch sử, người dân ở xứ sở Mặt trời mọc luôn lấy con người làm trung tâm trong mọi sản phẩm, dịch vụ mà mình tạo ra. Các doanh nhân thậm chí còn dự đoán chính xác những gì khách hàng cần và mong đợi ngay trước cả khi họ bước chânvào cửa hàng, khách sạn, doanh nghiệp… Điều này được khái niệm hoá thành nghệ thuật chăm sóc khách hàng Omotenashi mà các doanh nghiệp tại Việt Nam đang có nhiều thuận lợi để triển khai nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Tác giả