Những bài học xây dựng thế hệ lãnh đạo kế cận trong doanh nghiệp gia đình

Những bài học xây dựng thế hệ lãnh đạo kế cận trong doanh nghiệp gia đình

Mới đây, tại Tp.HCM đã diễn ra cuộc Hội thảo “Xây dựng Thế hệ Lãnh đạo Kế cận: Bài học kinh nghiệm của các Doanh nghiệp Gia đình thành công trên Thế giới”. Đến với Hội thảo, nhiều lãnh đạo của các doanh nghiệp gia đình Việt Nam có cơ hội được nghe các diễn giả nổi tiếng trong và ngoài nước chia sẻ những yếu tố quyết định sự thành công trong quá trình chuyển giao giữa các thế hệ lãnh đạo trên con đường xây dựng doanh nghiệp gia đình phát triển bền vững.

Tác giả
Chiến lược để dẫn đầu thị trường của Vinamilk

Chiến lược để dẫn đầu thị trường của Vinamilk

Với hệ thống trang trại tầm cỡ châu Á, sản lượng 1 triệu lít sữa nguyên liệu/ngày cùng đàn bò lên đến 130.000 con, Vinamilk hiện đang được mệnh danh là “triệu phú” về sữa tươi tại Việt Nam. Đây cũng là chiến lược của doanh nghiệp này để duy trì vị trí dẫn đầu thị trường sữa tươi trong nước trong những năm tới.

Tác giả
4 loại thị trường giúp các start-up sống khỏe

4 loại thị trường giúp các start-up sống khỏe

Làm sao để chinh phục một thị trường nhiều đối thủ lớn? Đưa sản phẩm hoàn toàn mới đến khách hàng bằng cách nào? Có hướng đi nào khác biệt trên thị trường này hay không?... Để giải quyết những câu hỏi trên, việc đầu tiên cần làm rõ là start-up của bạn dự kiến gia nhập kiểu thị trường nào.

Tác giả
99% dữ liệu khách hàng Netflix chỉ là rác, làm thế nào để có một tập dữ liệu chất lượng?

99% dữ liệu khách hàng Netflix chỉ là rác, làm thế nào để có một tập dữ liệu chất lượng?

Ngày nay, không chỉ có các công ty nghiên cứu thị trường mà đến bất cứ doanh nghiệp, dịch vụ nào cũng muốn sở hữu một khối lượng lớn dữ liệu khách hàng cho riêng mình. Với tiêu chí “thà giết nhầm còn hơn bỏ sót”, rất nhiều công ty phạm phải sai lầm lấy quá nhiều dữ liệu về rồi không biết sắp xếp, không biết cách sử dụng, không dùng đến, gây thất thoát về cả nhân lực, thời gian và cơ sở vật chất.

Tác giả
Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam: Vingroup dẫn đầu các kênh hiện đại

Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam: Vingroup dẫn đầu các kênh hiện đại

Theo nghiên cứu vừa được công bố bởi Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me, thị trường bàn lẻ Việt Nam đang trải qua thời kỳ chuyển biến toàn diện, chủ yếu nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ về mặt số lượng của các mô hình cửa hàng hiện đại, cũng như các thương vụ M&A của các tập đoàn lớn.

Tác giả