Toyota Innova 2018: Lời thách đấu với tất cả đối thủ

Toyota Innova 2018: Lời thách đấu với tất cả đối thủ

Innova đã có cuộc "lột xác" từ một chiếc xe có công năng phục vụ cho mọi nhu cầu chuyên chở để trở thành chiếc xe sở hữu tất cả trải nghiệm sang trọng và tiện nghi, và gần như hoàn thiện trên phiên bản 2018.

Xe hơi Tác giả

Hơn 12 năm kể từ khi chính thức có mặt tại Việt Nam, mẫu xe Innova đã trở thành “ngôi vương không ngai” trong phân khúc MPV mà chưa có một đối thủ nào được xem là xứng tầm. Không quá khó để có thể bắt gặp Innova ở mọi nơi trên khắp nước Việt, từ phố xá đông đúc tới những vùng quê, từ đồng bằng ven biển lên miền núi rẻo cao. Innova quen thuộc tới nỗi mà mỗi khi nhắc đến một chiếc xe 7 chỗ tiện dụng cho gia đình, kinh doanh là người ta nhắc đến Innova.

Có khá nhiều mẫu xe đa dụng khác tới từ nhiều thương hiệu danh tiếng đã xuất hiện để cạnh tranh với Innova nhưng dường như đều “thất bại”. Với tổng doanh số bán cộng dồn kể từ 1/2006 tới nay đã hơn 124.000 chiếc, chiếm tới hơn 80% thị phần xe đa dụng, Innova là số 1 trên thị trường MPV. Có quá nhiều lý do để giải thích cho sự thành công vang dội mà Innova đã tạo dựng được. Cái mà ai cũng dễ dàng nhận thấy là bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, rộng rãi cho cả 8 người, chi phí bảo dưỡng sửa chữa rẻ…

Nhưng còn một lý do nữa khiến cho Innova trở thành lý tưởng cho gia đình và kinh doanh vận tải, đó là khả năng vận hành vượt trội hơn các đối thủ cùng phân khúc. Một lợi thế mà không một chiếc MPV nào trên thị trường có được đó chính là hệ thống khung gầm. Trong khi hầu hết các mẫu xe MPV khác xuất phát từ khung gầm của bản sedan (thường dẫn động cầu trước) thì Innova thực chất là một chiếc xe đa dụng gầm cao và dẫn động cầu sau được khoác trên mình “tấm áo” MPV.

Cầu dẫn động phía sau của Innova là cầu cứng (như trên những chiếc xe bán tải) nên độ cao của khung gầm không bị ảnh hưởng ngay cả khi đi vào đường xóc hay tải nặng. Trên mọi địa hình, nhất là đường trơn trượt, lổn nhổn đất đá và dốc gắt thì hệ thống cầu sau là ưu việt hoàn toàn so với hệ dẫn động cầu trước của các đối thủ. Bánh trước dẫn hướng hoàn toàn độc lập với bánh xe dẫn động phía sau, nên quá trình đánh lái để tránh chướng ngại vật sẽ thoải mái hơn rất nhiều do không phải chịu tác động của lực kéo từ động cơ.

Quan trọng hơn nữa là người điều khiển xe sẽ dễ dàng kiểm soát hướng lái hơn, giảm thiểu nguy cơ mất lái trong những tình huống trơn trượt. Thêm nữa, độ cao ca-bin, ghế ngồi của Innova cao hơn các đối thủ tới cả chục cen-ti-mét, thậm chí có thể sánh ngang với các dòng xe SUV cỡ trung hay xe bán tải. Ngay cả khi phải bò chậm chạp để tránh các chướng ngại vật ngổn ngang trên đường thì người lái vẫn cảm thấy thoải mái.

Đó chính là “bí quyết” cốt lõi đã giúp Innova trở thành chiếc xe đa dụng phục vụ tất cả các nhu cầu từ kinh doanh vận tải, xe công ty, xe gia đình, có mặt trên mọi nẻo đường đất nước một cách dễ dàng. Song, khi đã trở thành “vị vua không thể bị soán ngôi”, được người tiêu dùng yêu mến quá mức, trở nên quá phổ dụng thì đôi khi người ta nhắc đến Innova là nhắc đến chiếc xe phổ thông. Điều này là không sai, và ngay lập tức Toyota đã ra mắt thế hệ Innova hoàn toàn mới 2016, được bổ sung và cải tiến thêm vào năm 2017 là cú lột xác ngoạn mục, đặc biệt với sự xuất hiện của phiên bản Venturer với màu ngoại thất đỏ trẻ trung, từ một chiếc xe có công năng phục vụ cho mọi nhu cầu chuyên chở trở thành chiếc xe sở hữu tất cả trải nghiệm sang trọng và tiện nghi, và gần như hoàn thiện trên phiên bản 2018.

Với phương châm “No Quality, No Life”, Toyota cải tiến 2018 đã được trang bị 7 túi khí cho tất cả các phiên bản còn lại của chiếc xe là 2.0G, 2.0E và 2.0J. Đặc biệt, hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), đèn báo phanh khẩn cấp cũng đã được bổ sung trên phiên bản thấp nhất 2.0J đã khiến toàn bộ các phiên bản của Innova đều đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao theo đánh gia của ASEAN NCAP. Điều này là vô cùng quan trọng, nó mang lại sự yên tâm và an toàn cho mọi khách hàng. Thêm nữa, màu ngoại thất trắng ngọc trai cũng đã được bổ sung trên tất cả các phiên bản Innova số tự động làm tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Một hệ thống khung gầm chia sẻ như những dòng bán tải với hệ dẫn động cầu sau đầy ưu thế, một khoang nội thất rộng và sang trọng, một hệ thống động lực mạnh mẽ với hai chế độ lái linh hoạt, một danh sách dài những trang bị an toàn hàng đầu cùng sự yên tĩnh trong khoang ca-bin như những chiếc sedan hạng cao cấp. Innova phiên bản cải tiến 2018 thực sự là lời thách đấu với bất cứ đối thủ nào, và chắc chắn, cũng sẽ còn rất lâu (và có thể là không bao giờ) có một chiếc MPV nào thành công được như thế.

Bài viết liên quan