UberExchange với sứ mệnh truyền cảm hứng và kinh nghiệm cho cộng đồng khởi nghiệp Việt

UberExchange với sứ mệnh truyền cảm hứng và kinh nghiệm cho cộng đồng khởi nghiệp Việt

Thị trường khởi nghiệp Việt Nam hiện nay đã có rất nhiều biến chuyển, tính tới thời điểm này, có khoảng 1.800 doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế là rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp “chết...

Doanh nghiệp Tác giả

Thị trường khởi nghiệp Việt Nam hiện nay đã có rất nhiều biến chuyển, tính tới thời điểm này, có khoảng 1.800 doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế là rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp “chết non”.

Đó chưa phải điều đáng tiếc, cái tiếc là chúng ta có ý tưởng hay, chúng ta xây dựng được hệ sinh thái khởi nghiệp, chúng ta có thể kêu gọi được vốn, tuy nhiên thị trường lại đang thiếu những “người dẫn đường” cho các bạn trẻ khởi nghiệp. Đây là những chia sẻ của ông Đặng Việt Dũng, giám đốc điều hành Uber Việt Nam tại buổi khởi xướng chương trình UberExchange – Khởi nghiệp Thông minh, ngày 14/03/2017.

“Buôn có bạn, bán có phường, mình khởi nghiệp thì mình phải có nhau. Những lỗi mà người đi trước vấp phải rồi thì tại sao mình không thể chia sẻ với các bạn đi sau. Chính vì lý do đó, Uber mang tới Việt Nam chương trình UberExchange”, vị giám đốc điều hành Uber Việt Nam nói.

Chương trình UberExchange – Khởi nghiệp Thông minh được tổ chức dưới sự phối hợp của Uber với Trung ương Hội LHTN Việt Nam dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT). Việt Nam là nước thứ 2 trên thế giới mà Uber triển khai chương trình UberExchange, sau Ấn Độ. Uber sẽ đánh giá thành công của chương trình UberExchange bằng số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia chương trình.

Giám đốc điều hành Uber Việt Nam, ông Đặng Việt Dũng chia sẻ tại buổi khởi xướng chương trình UberExchange

Trong chương trình, các lãnh đạo cấp cao của Uber và những chuyên gia công nghệ hàng đầu sẽ Huấn luyện, Tư vấn và Chia sẻ cho các nhóm khởi nghiệp tại Việt Nam từ tháng 4 đến tháng 8 năm 2017. Theo đại diện phía Uber, chương trình UberExchange không hướng tới tạo mạng lưới (network), hay kết nối với nhà đầu tư, hay gọi vốn mà tập trung vào xây dựng kỹ năng, thông qua những nội dung chia sẻ về sai lầm và thành công mà Uber đã có, cùng với các chương trình tư vấn, huấn luyện cho start up.

Cũng có mặt tại buổi khởi xướng chương trình, ông Nguyễn Thành Nam, chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp cho rằng đây là một nước đi thông minh của Uber. “Về mặt hình ảnh là quá tốt, tốt cho Uber và tốt cho cả cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Các bạn trẻ khởi nghiệp Việt Nam sẽ có cảm hứng khi được gặp và trao đổi với một công ty khởi nghiệp thành công như Uber. Mà những người trẻ thì rất cần cảm hứng để làm việc”, ông Nam chia sẻ với phóng viên của Doanh Nhân Online.

Tuy nhiên, không chỉ có nhiệm vụ truyền cảm hứng, để khẳng định lại một lần nữa về tính chuyên môn của chương trình, ông Đặng Việt Dũng, giám đốc điều hành Uber Việt Nam chia sẻ với chúng tôi rằng: “UberExchange, không cử những diễn giả đến nói chuyện mà chúng tôi cử những chuyên gia giỏi trong từng mảng của một doanh nghiệp khởi nghiệp cần. Những chuyên gia sẽ nhìn ra vấn đề của doanh nghiệp rất nhanh, chỉ cần 30 phút hay một tiếng nói chuyện là các chuyên gia có thể chỉ ra vấn đề của doanh nghiệp đang cần. Không chỉ có những kiến thức về kinh doanh, những kiến thức về công nghệ cũng sẽ được Uber hỗ trợ các đơn vị khởi nghiệp trong chương trình này”.

Công ty khởi nghiệp xuất sắc của chương trình sẽ có cơ hội được tài trợ một chuyến đi thực tế cho 2 người đến thung lũng Silicon (San Francisco, Mỹ) để trao đổi và tư vấn với Giám đốc Công nghệ toàn cầu của Uber Thuận Phạm, cũng như gặp gỡ các nhà đầu tư của Thung lũng Silicon. Ngoài ra, Uber cũng dành một gói dịch vụ Uber cho doanh nghiệp có giá trị lên tới 100 triệu VND cho đại diện xuất sắc nhất của Việt Nam. Chương trình chính thức tiếp nhận đăng ký trên trang web chính thức của mình đến hết 13/4/2017 – trước khi mở đầu các hoạt động Huấn luyện, Tư vấn và Chia sẻ cho các công ty, nhóm khởi nghiệp triển vọng.

Với nền tảng chuyên ngành báo chí đa phương tiện, ông Dũng chịu trách nhiệm sản xuất các loại hình báo chí tương tác như Mega Story, Interactive Infographic và các bản tin Video trên môi trường trực tuyến, cũng như thực hiện bài viết cho bản in của Tạp chí Doanh Nhân.

Bài viết liên quan