Văn hóa doanh nghiệp: nền tảng hay lực cản?

Văn hóa doanh nghiệp: nền tảng hay lực cản?

"Văn hóa hóa doanh nghiệp – nền tảng hay lực cản trong kỷ nguyên công nghệ và hội nhập?" là chủ đề buổi hội thảo diễn ra chiều ngày 7/12 thu hút hơn 600 người gồm các tổng giám đốc, giám đốc bộ phận, CEO... thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề.

Tin tức Tác giả

Chương trình có sự góp mặt của ông Nguyễn Thanh Mỹ – Chủ tịch Rynan Agrifoofds, nguyên chủ tịch Mỹ Lan Group, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Thế Giới Di Động và ông Phan Văn Trường, nguyên Chủ tịch Alsthom châu Á. Các diễn giả sẽ chia sẻ những góc nhìn riêng của mình về văn hóa doanh nghiệp cũng như cách xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp.

Chương trình do Liên đoàn Lãnh đạo trẻ Thế giới tại Việt Nam (JCI Việt Nam), chi hội Hà Nội phối hợp với câu lạc bộ Quản trị và Khởi nghiệp tổ chức nhằm khai phá tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp cho các nhà điều hành kinh doanh cũng như chia sẻ về cách xây dựng nhân tố quan trọng này nhằm tạo ra môi trường gắn kết, giữ chân nhân tài, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Từ trái qua phải, ông Nguyễn Thanh Mỹ – Chủ tịch Rynan Agrifoofds, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Thế Giới Di Động, ông Phan Văn Trường, nguyên Chủ tịch Alsthom châu Á và  ông Trần Bằng Việt – Tổng giám đốc CTCP Giải pháp phát triển Đông A, nguyên Tổng Giám đốc Mai Linh Taxi

Theo ông Nguyễn Thanh Mỹ – nguyên Chủ tịch tập đoàn Mỹ Lan, để xây dựng được văn hóa doanh nghiệp, tiêu chí chọn nhân viên phải là người có bản chất cầu tiến rồi mới tính đến kỹ năng chuyên môn, bởi chuyên môn là những thứ có thể truyền dạy theo thời gian nhưng bản chất con người thì rất khó thay đổi. “Tôi hiểu rằng, văn hóa doanh nghiệp phải có trước khi hình thành một doanh nghiệp, bởi văn hóa của một doanh nghiệp xuất phát từ cái tâm tốt của người khởi nghiệp”, ông Nguyễn Thanh Mỹ cho biết.

Có quan điểm tương đồng, ông Nguyễn Đức Tài chủ tịch Thế giới Di động cho rằng văn hóa doanh nghiệp không phải khẩu hiệu ghi trên giấy, nó phải được thể hiện rõ ràng từ người lãnh đạo làm gương cho cấp dưới. Với ông văn hóa doanh nghiệp là một tập hợp tầm nhìn, niềm tin, giá trị của một doanh nghiệp theo đuổi. “Nhiều năm trước, nếu nghe đến văn hóa doanh nghiệp, tôi sẽ đút tay vào túi quần và bỏ đi. Nhưng bây giờ, tôi liên tục nói về nó, dành thời gian cho nó. Đó là niềm tự hào, là sự khác biệt đã góp phần tạo sức mạnh đưa Thế giới di động phát triển như ngày hôm nay”, ông Nguyễn Đức Tài khẳng định.

Ông Phan Văn Trường – nguyên Chủ tịch Alsthom châu Á, nguyên Chủ tịch Suez Đông Nam Á, lại nhấn mạnh văn hóa doanh nghiệp là phần quan trọng nhất trong khâu quản trị. Văn hóa doanh nghiệp sẽ là nền tảng phát triển hay lực cản cũng là do tầm nhìn của người lãnh đạo định hướng mà ra.

Bài viết liên quan