Vietjet xin ý kiến cổ đông tăng tỉ lệ chia cổ tức dự kiến 2017

Vietjet xin ý kiến cổ đông tăng tỉ lệ chia cổ tức dự kiến 2017

Nghị quyết của Hội đồng quản trị CTCP Hàng không Vietjet (mã chứng khoán VJC – HoSE) ngày 29/11/2017 thông qua chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến bằng văn bản về việc điều chỉnh tỷ lệ chia cổ tức dự kiến năm 2017 từ 50% lên 60%, trong đó chia bằng tiền mặt tối đa 40%.

Tin tức Tác giả

Nếu được thông qua, tỉ lệ cổ tức dự kiến cho năm 2017 sẽ là 60%, trong đó cổ tức tiền mặt tăng từ 30% lên 40%. Mục đích xin ý kiến cổ đông lần này để chuẩn bị tạm ứng cổ tức đợt 2 năm 2017.

Ngoài ra, Vietjet cũng xin ý kiến cổ đông bổ sung ngành nghề kinh doanh của Công ty và thay đổi địa chỉ trụ sở chính thành 302/3 phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Ngày đăng ký cuối cùng của cổ đông để thực hiện lấy ý kiến các nội dung trên là 19/12/2017.

Giữa tháng 8/2017, Vietjet đã chi 645 tỷ đồng tạm ứng cổ tức năm 2017 tỷ lệ 20% bằng tiền. Trước đó, Vietjet cũng trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 40%, hoàn tất việc trả cổ tức và cổ phiếu thưởng năm 2016 tỷ lệ 119%.

Về Vietjet:

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí thấp và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến. Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA. Bên cạnh vị trí “Top 500 thương hiệu hàng đầu Châu Á 2016” và Thương hiệu Tuyển dụng tốt nhất Châu Á nhiều năm liên tiếp, Vietjet cũng đã vinh dự được bầu chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á” (Best Asian Low Cost Carrier) năm 2015 của TTG Travel Awards và Top 3 hãng hàng không có Fanpage trên Facebook tăng trưởng nhanh nhất thế giới do Socialbakers đánh giá.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 45 tàu bay A320 và A321, thực hiện khoảng 350 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển xấp xỉ 40 triệu lượt hành khách, với 73 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Campuchia…

Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới.

Với nền tảng chuyên ngành báo chí đa phương tiện, ông Dũng chịu trách nhiệm sản xuất các loại hình báo chí tương tác như Mega Story, Interactive Infographic và các bản tin Video trên môi trường trực tuyến, cũng như thực hiện bài viết cho bản in của Tạp chí Doanh Nhân.

Bài viết liên quan