..." /> Vinamilk 40 năm nuôi dưỡng ước mơ vươn cao Việt Nam - Tạp chí Doanh nhân Online

Vinamilk 40 năm nuôi dưỡng ước mơ vươn cao Việt Nam

Vinamilk 40 năm nuôi dưỡng ước mơ vươn cao Việt Nam

Tối 20/8, chương trình kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), mang tên “Giấc mơ sữa Việt”, đã được tổ chức tại Trung tâm Hộị nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội. Đến...

Doanh nghiệp Tác giả

Tối 20/8, chương trình kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), mang tên “Giấc mơ sữa Việt”, đã được tổ chức tại Trung tâm Hộị nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội.

Đến tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh; các tỉnh: Bắc Ninh, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Tây Ninh và Bình Dương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười; Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi lẵng hoa chúc mừng Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk). Cùng tham dự có một số đại sứ, trưởng cơ quan đại diện các nước Canada, Australia, Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất…

Tại chương trình, thay mặt Hội đồng quản trị, Ban điều hành và 10.000 cán bộ công nhân viên, công nhân công ty Vinamilk, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk. Bà Mai Kiều Liên cho biết, vào ngày này 40 năm trước, Công ty sữa cà phê miền Nam, tiền thân của Công ty cổ phần sữa Vinamilk ra đời trong bối cảnh đất nước vừa thống nhất – một đất nước vừa trải qua chiến tranh rất cần sữa cho trẻ em suy dinh dưỡng. Tương lai của đất nước rất cần nguồn dinh dưỡng để phát triển thể lực, trí tuệ và tầm vóc của thế hệ trẻ Việt Nam. Đó là sứ mệnh, là động lực tinh thần để tất cả các thế hệ cán bộ công nhân viên công ty dồn hết tâm trí và sức lực xây dựng ngành sữa Việt Nam.

IMG_6227

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám Đốc Vinamilk chia sẻ, khát vọng đưa sữa Việt Nam đi khắp năm châu, đã thôi thúc Vinamilk tiếp tục lao động sáng tạo phấn đấu trong suốt 40 năm qua. 

Chương trình đã tái hiện chặng đường phát triển 40 năm qua của Vinamilk, từ những năm sau giải phóng khi đất nước còn bộn bề khó khăn, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã chiếm thị phần áp đảo ở phân khúc sữa nước. Ở thị trường ngoài nước, Vinamilk nhiều lần thực hiện hợp đồng cho các đối tác tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có các thị trường khó tính như Mỹ, Anh, Đức Canada…

Chỉ tính trong 10 năm trở lại đây kể từ khi cổ phần hóa, Vinamilk nộp ngân sách nhà nước trung bình trên 3.000 tỉ đồng/năm. Tổng giá trị nộp ngân sách nhà nước từ sau khi cổ phần hóa năm 2003 đến nay đạt trên 22 nghìn tỷ đồng, tương đương 1,1 tỷ đô la Mỹ. Công ty vươn lên Top 100 công ty giá trị nhất Đông Nam Á, Top 300 doanh nghiệp của châu Á (Top 100 ASEAN và Top 300 ASIAN) và Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam…

_MG_3838

Phát biểu chúc mừng Công ty Vinamilk, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, ra đời ngay sau khi đất nước thống nhất,  Vinamilk được xem như một minh chứng cho sự năng động và sự vượt khó trỗi dậy, vươn ra thế giới của con người Việt Nam, của doanh nghiệp Việt Nam. Đây cũng là một trong những điển hình thành công của chủ trương cổ phần hóa của nhà nước ta, một trong những điển hình của 1 doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu Việt với những sản phẩm chất lượng có thể cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế. Vinamilk còn là một trong những doanh nghiệp hàng đầu đồng hành cùng các chương trình xã hội từ chính sản phẩm của mình, đặc biệt là dành cho trẻ em. Ghi nhận và đánh giá cao các chương trình như “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam”, “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” và nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác. Phó Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn Vinamilk tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được làm tốt hơn, vươn xa hơn nữa thương hiệu Vinamilk tại Việt Nam cũng như quốc tế, làm cho bài hát “Vươn cao Việt Nam” mãi mãi là niềm tự hào của chính Vinamilk cũng như của Việt Nam.

Tại buổi lễ, nhằm biểu dương, tôn vinh những công lao và những thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất, kinh doanh và an sinh xã hội đối với Công ty cổ phần sữa Việt Nam trong suốt 40 năm qua, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba (lần thứ hai) của Chủ tịch nước cho tập thể Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk).

IMG_6194

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba (lần thứ hai) của Chủ tịch nước cho tập thể Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk).

Năm 2016 của Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt “Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và và tiểu học đến năm 2020”, Vinamilk đã quyết định tiên phong đồng hành cùng Chính phủ và các Bộ Ngành liên quan đặc biệt là Bộ Y Tế để triển khai chương trình Sữa học đường ở phạm vi quốc gia. Theo Vinamilk, tính từ năm học 2009-2010, từ  khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện “Sữa học đường”, tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là  gần 380 ngàn em học sinh và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng. Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập, Vinamilk đã quyết định hỗ trợ 14 tỷ đồng cho học sinh của 14 tỉnh khó khăn nhất Việt Nam căn cứ theo số liệu báo cáo của nhóm công tác của Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam về xóa đói giảm nghèo.

_MTZ9106

Cũng trong khuôn khổ chương trình Sữa học đường năm 2016, Vinamilk sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bắc Ninh

Với thị trường trong nước, hiện nay Vinamilk là thương hiệu số 1 Việt Nam, với hơn 200 chủng loại sản phẩm các loại, với 7 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng hàng năm. Sản phẩm Vinamilk cũng được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỷ USD. Có thể nói, trong suốt hành trình 40 năm của mình, Vinamilk đã sát cánh cùng  các doanh nghiệp Việt Nam liên tục lập nên những kỳ tích mới để nâng tầm thương hiệu Việt, để tiếp tục Vươn cao Việt Nam.

Bài viết liên quan