Quản trị rủi ro đạo đức cho sản phẩm sử dụng A.I.

Quản trị rủi ro đạo đức cho sản phẩm sử dụng A.I.

Ngày càng có nhiều công ty phát triển các sản phẩm và dịch vụ bằng trí tuệ nhân tạo (A.I.) để giúp đưa ra hoặc thông báo quyết định. Hầu hết các hệ thống A.I. hiện nay được xây dựng thông qua machine learning - học máy, một kỹ thuật huấn luyện khả năng ra quyết đinh của A.I. dựa trên các kho dữ liệu cực lớn. Tuy nhiên, dữ liệu và trí tuệ nhân tạo có mối quan hệ mật thiết. Nếu không có những biện pháp quản trị thì cả dữ liệu và trí tuệ nhân tạo đều có thể tạo ra những thiên vị (bias), khiến con người trở nên vô nhân đạo và khiến doanh nghiệp phương hại đến quyền lợi người tiêu dùng.

Tác giả
Digiworld “nối duyên” trở lại với Nokia

Digiworld “nối duyên” trở lại với Nokia

Thế giới số (DGW) vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với HMD Global, công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng, để tiếp tục phát triển thương hiệu điện thoại Nokia đến người dùng Việt Nam.

Tác giả