Sự lên ngôi của các nền tảng trình chiếu video, thượng sách cho thương hiệu quảng cáo mùa dịch

Sự lên ngôi của các nền tảng trình chiếu video, thượng sách cho thương hiệu quảng cáo mùa dịch

Không thể có những giao tiếp thường nhật, người tiêu dùng toàn cầu đang tìm kiếm phương pháp giải trí, kết nối khác nhau. Tất nhiên, tập trung vào các hoạt động quảng cáo digital là lẽ tất dĩ ngẫu. Tuy nhiên, trước mỗi một biến động các marketer cần nhìn sâu hơn. Liệu các nền tảng chính như Facebook, Youtube, đã là đủ cho một chiến lược phân phối quảng cáo digital? Trong tương lai gần, các nền tảng chiếu phát video là xu hướng mới cần chú ý.

Tác giả
Coca Cola, khôn ngoan khi đầu tư lớn vào thể thao điện tử

Coca Cola, khôn ngoan khi đầu tư lớn vào thể thao điện tử

Theo trang chuyên nghiên cứu Marketing Dive, chỉ tính riêng năm 2019, tổng cộng 795 triệu USD được Coca Cola đầu tư vào các hoạt động marketing liên quan tới Esports - thể thao điện tử, tăng 23,1% so với 2018. Mức đầu tư bao gồm 584 triệu USD cho tài trợ sự kiện và 211 triệu USD cho quảng cáo các tựa game.

Tác giả
Tiếp thị bất động sản hạng sang: hãy thực dụng đúng lúc!

Tiếp thị bất động sản hạng sang: hãy thực dụng đúng lúc!

Trong nhiều trường hợp khi những nội dung tiếp thị dày đặc thông số, giá thành, tiện ích căn hộ trở nên kém hiệu quả đội ngũ marketing cũng cần ưu tiên tới cảm xúc của khách hàng. Bên cạch các đặc điểm lý tính, truyền thông về những giá trị cảm tính mà dự án bất động sản đem lại là một giải pháp.

Tác giả and
Câu chuyện sáng tạo của agency đứng sau Volkswagen trong chiến dịch quảng cáo huyền thoại "Think Small"

Câu chuyện sáng tạo của agency đứng sau Volkswagen trong chiến dịch quảng cáo huyền thoại “Think Small”

Những năm 50 – 60, hãng xe Volkswagen (Đức) gây chấn động thị trường xe hơn Hoa Kỳ khi tung ra chiến dịch quảng cáo: “Think small”, quảng bá mẫu xe Beetle (hay còn gọi là “Con bọ”). Chiến dịch sau này được coi là kinh điển của ngành quảng cáo thế kỷ 20, giúp Volkswagen bán được 21 triệu chiếc Beetle giữa bối cảnh thị trường xe hơi tại Mỹ đang cạnh tranh khốc liệt. “Think small” được đông đảo cộng đồng marketing biết tới như hình mẫu của phương pháp lược đi ngược trào lưu để tạo ra một thứ lạ lẫm, mới mẻ. Bài viết này sẽ làm rõ hơn triết lý sáng tạo mà đại lý truyền thông (agency) đứng sau chiến dịch này áp dụng cho hãng xe từ Đức.

Tác giả
Chuyên gia Google bật mí 3 điều cần biết khi sáng tạo Unskippable Ad của Youtube

Chuyên gia Google bật mí 3 điều cần biết khi sáng tạo Unskippable Ad của Youtube

Tháng 1/ 2018, Youtube công bố hệ thống mới: quảng cáo không được bỏ qua (Unskippable video ads), yêu cầu người dùng phải trình chiếu toàn bộ thời lượng. Loại hình quảng cáo mới này tới nay vẫn thường khiến các nhà sáng tạo nội dung phải đau đầu. Bởi lẽ chỉ trong thời gian dưới ngắn (15-20s), một Unskippable video phải gây được sự chú ý của người xem.

Tác giả
VSMCamp Books: cẩm nang marketing sáng tạo thời 4.0

VSMCamp Books: cẩm nang marketing sáng tạo thời 4.0

Là ấn phẩm đặc biệt từ Đại hội Sales & Marketing Việt Nam 2018 và 2019 (VSMCamp & CSMOSummit) - bộ sách VSMCamp Books với 2 cuốn Createch: Cuộc hôn phối giữa sáng tạo và công nghệ và Miracle X - Trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số sẽ trở thành cuốn cẩm nang đầy giá trị cho những ai đang làm việc ở lĩnh vực luôn biến động không ngừng này. Bộ sách do Le Media phối hợp với CSMO Việt Nam và NXB Thông Tấn phát hành với số lượng giới hạn.

Tác giả
Sự phát triển của thể thao điện tử: cơ hội cho các thương hiệu

Sự phát triển của thể thao điện tử: cơ hội cho các thương hiệu

E-sports hay còn được biết đến là thể thao điện tử những năm trở lại đây trở nên phát triển hơn bao giờ hết. Nếu biết khai thác đúng cách thị trường này sẽ đem lại nhiều giá trị cho các tuyển thủ chuyên nghiệp (professional players), nhà phát triển game (publishers) và đặc biệt là các nhà tài trợ (sponsors) - những thương hiệu có tập khách hàng thế hệ Z.

Tác giả
Câu chuyện đầu tư đằng sau tượng vàng Oscar của CJ Entertaiment

Câu chuyện đầu tư đằng sau tượng vàng Oscar của CJ Entertaiment

Ngày 10/02, phim “Parasite” (2019) của đạo diễn Bong Jun-Hoo do tập đoàn giải trí Hàn Quốc, CJ Entertaiment đầu tư đoạt trọn 4 giải Oscar (lần thứ 92) quan trọng: kịch bản, phim nói tiếng nước ngoài, đạo diễn & phim truyện xuất sắc nhất. Hài hoà giữa nghệ thuật và yếu tố kinh doanh là điều phải ngả mũ kĩnh phục những công ty giải trí Hàn Quốc.

Tác giả