Truyền thông bán lẻ trong tương lai: Hãy bớt tự nói mà để khách hàng tự trải nghiệm

Truyền thông bán lẻ trong tương lai: Hãy bớt tự nói mà để khách hàng tự trải nghiệm

Các nhà bán lẻ đang giao dịch với một thế hệ khách hàng ưa trải nghiệm và chia sẻ trải nghiệm với cộng đồng. Điều này đánh dấu sự chuyển dịch của xu hướng marketing khi chính người tiêu dùng đang thay thế thương hiệu và cửa hàng để trở thành người chủ thể truyền thông. Vì thế mà ngày nay, người ta đưa ra khái niệm mới là marketing trải nghiệm, trong đó mọi hình thức, mọi kênh marketing chỉ có thể phát huy hiệu quả nếu nhà bán lẻ thực sự hiểu điều gì đang kích thích người tiêu dùng mua hàng, và làm sao để đáp ứng hoặc cải thiện tối đa nhu cầu trải nghiệm của họ.

Tác giả and
Tìm kiếm insight khách hàng từ não bộ tới dữ liệu hóa

Tìm kiếm insight khách hàng từ não bộ tới dữ liệu hóa

Thấu hiểu khách hàng vẫn luôn là chìa khoá thành công cho mọi doanh nghiệp. Suốt nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã áp dụng rất nhiều phương pháp để tìm kiếm sự thật ẩn sâu (insight) trong tâm trí người tiêu dùng, những điều mà thậm chí bản thân họ cũng chưa thể nhận ra.

Tác giả
Mô hình cửa hàng bán lẻ của tương lai: trải nghiệm cũng là sản phẩm để bán

Mô hình cửa hàng bán lẻ của tương lai: trải nghiệm cũng là sản phẩm để bán

Suốt nhiều năm, trước sự lên ngôi mạnh mẽ của Internet, người ta đã từng khá chắc về một tương lai mịt mù cho những cửa hàng bán lẻ truyền thống và cho rằng, xu hướng ngược lại là điều không tưởng. Tuy nhiên, khi các khách hàng đương đại (Millennials) trả lời rằng họ sẽ dành đến 52% quỹ chi tiêu cho ngày nghỉ để thực hiện các mua sắm liên quan đến trải nghiệm, so với 39% của các thế hệ già hơn (PwC, 2015), thì người ta lại nói về một tương lai của bán lẻ trải nghiệm tại cửa hàng thực, thậm chí là cả khả năng chiến thắng cả e-commerce của nó.

Tác giả
Marketing thông qua sự kiện giải trí, những chú ý căn bản cho nhà tổ chức

Marketing thông qua sự kiện giải trí, những chú ý căn bản cho nhà tổ chức

Truyền thông marketing cho thương hiệu bằng các sự kiện giải trí đã không còn quá xa lạ những năm gần đây. Nhưng để hiểu về ý nghĩa cũng như phương pháp làm marketing giải trí thì không phải ai cũng nắm rõ. Trong buổi talkshow "20 chuyện nghề", ông Phan Lê Khôi - Giám đốc Viện nghiên cứu và đào tạo quảng cáo Việt Nam tại văn phòng Hà Nội – ARTI Vietnam đã chia sẻ nhiều bài học của ông về gần 20 năm sự nghiệp, tham gia trực tiếp rất nhiều chiến dịch áp dụng giải trí trong làm thương hiệu, marketing, bán hàng và promotion.

Tác giả
Cẩm nang áp dụng Nghệ thuật chăm sóc khách hàng Omotenashi vào doanh nghiệp Việt - Phần 1

Cẩm nang áp dụng Nghệ thuật chăm sóc khách hàng Omotenashi vào doanh nghiệp Việt – Phần 1

Omotenashi hay Triết lý chăm sóc khách hàng kiểu Nhật đang được coi là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo lợi thế cạnh tranh vì sự phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc triển khai Omotenashi vào thực tế còn gặp nhiều khó khăn do chủ doanh nghiệp chưa thực sự hiểu rõ Triết lý này là gì, bắt đầu từ đâu và quá trình thực hiện như thế nào. Mới đây tại hội thảo “Hiểu và thực hành Omotenashi trong doanh nghiệp Việt: Triết lý khách hàng là người thân” do Tạp chí Doanh Nhân và Viện Phát triển Quản trị và Công nghệ mới (IMT) đồng tổ chức, các diễn giả đã giải đáp những vướng mắc này của cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Tác giả
Sales pipeline và CRM: bộ đôi quản lý hoạt động đội ngũ bán hàng hiệu quả

Sales pipeline và CRM: bộ đôi quản lý hoạt động đội ngũ bán hàng hiệu quả

Bất kể doanh nghiệp ở quy mô nào, bán hàng gì hay đối tượng khách hàng là ai, một quy trình bán hàng là cực kỳ quan trọng cho việc tạo ra một quy trình bán hàng đáng tin cậy và bền vững. Nó sẽ giúp người chủ dự đoán được dòng tiền trong tương lai, giúp cho doanh nghiệp chuẩn bị các bước đi sắp tới đối với khách hàng tiềm năng của mình.

Tác giả