Customer journey và thách thức đối với các nhà bán hàng hiện đại

Customer journey và thách thức đối với các nhà bán hàng hiện đại

Trước khi đến cửa hàng và mua sắm, các khách hàng thường vô thức thực hiện một loạt các hành vi được gọi là con đường đi đến quyết định mua sắm (customer journey). Mặc dù từ phía khách hàng, customer journey là điều ít khi xuất hiện trong suy nghĩ, nhưng đối với những người làm kinh doanh, nó có tính chất quyết định trực tiếp tới khả năng cạnh tranh và chăm sóc khách hàng.

Tác giả and
Inbound Marketing: dùng sao cho đúng?

Inbound Marketing: dùng sao cho đúng?

Thay vì gửi những chiến dịch spam email, làm phiền bởi cuộc gọi bán hàng, hay các quảng cáo đề xuất khắp Facebook, các thương hiệu có thể sử dụng một chiến lược marketing “mưa dầm thấm lâu” gọi là Inbound Marketing. Dù không phải là một khái niệm quá mới mẻ, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đã biết triển khai bài bản chiến lược này cũng như cách kết hợp ra sao vào chiến lược công ty trong xu thế marketing 4.0 (human to human) ngày nay.

Tác giả
Có phải trí tuệ nhân tạo đang xoá bỏ quyền tự quyết của khách hàng trong mua sắm?

Có phải trí tuệ nhân tạo đang xoá bỏ quyền tự quyết của khách hàng trong mua sắm?

Khách hàng luôn cho rằng mình có đủ quyền năng và sự thông thái để quyết định mua hay không mua một mặt hàng, nhãn hiệu nào đó. Tuy nhiên, từ siêu thị đến các cửa hàng bách hoá lẫn các trang thương mại điện tử, các nhà bán lẻ vẫn đang “giăng” đầy thủ thuật đặc biệt thông minh ở mọi ngóc ngách để can thiệp và dẫn dắt quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Nay, với sự giúp đỡ của trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà bán lẻ lại như hổ mọc thêm cánh và khách hàng đứng trước nguy cơ mất thêm quyền tự quyết.

Tác giả and
Le Bros hợp tác chiến lược với FIVE9 Việt Nam, đẩy mạnh kết hợp công nghệ với truyền thông

Le Bros hợp tác chiến lược với FIVE9 Việt Nam, đẩy mạnh kết hợp công nghệ với truyền thông

Ngày 23/11, trong khuôn khổ chương trình VSMCamp & CSMOSummit 2018, hai doanh nghiệp đã tổ chức lễ kí kết: "Hợp tác chiến lược, phát triển dịch vụ CyberTargeting và CyberKOLs”, chính thức bắt tay cùng xây dựng các giải pháp truyền thông, marketing hiệu quả tích hợp với cơ sở dữ liệu số lớn và trí tuệ nhân tạo.

Tác giả
Chào hàng kiểu “logline”

Chào hàng kiểu “logline”

Mỗi nhân viên bán hàng đều biết tới tình huống kinh điển là chào mua trong thang máy (Elevator Pitch) – làm sao để quảng cáo sản phẩm một cách ấn tượng nhất trong khoảng thời gian rất ngắn? Điều này tương tự thử thách đầu tiên của một nhà biên kịch là thuyết phục nhà sản xuất về ý tưởng kịch bản.

Tác giả
Cảnh giác với micro-influencer

Cảnh giác với micro-influencer

Ở thời mà một tài khoản mạng xã hội có vài nghìn follower đã được tính là micro-influencer, đủ khả năng chạy quảng cáo như hiện nay, các hành vi gian lận càng có điều kiện phát triển, trở thành cạm bẫy với marketer.

Tác giả
Chọn đúng và trúng chiến lược truyền thông thương hiệu

Chọn đúng và trúng chiến lược truyền thông thương hiệu

Chưa bao giờ có nhiều cách chi tiền cho truyền thông marketing để nhận diện thương hiệu như hiện nay. Và cũng ngày càng dễ vung tiền qua cửa sổ cho việc đó. Trong bài viết này, tôi sẽ mô tả các cách thức quản lý truyền thông nhằm tối ưu hóa hiệu quả ngân sách của bạn.

Tác giả