Coca Cola, khôn ngoan khi đầu tư lớn vào thể thao điện tử

Coca Cola, khôn ngoan khi đầu tư lớn vào thể thao điện tử

Theo trang chuyên nghiên cứu Marketing Dive, chỉ tính riêng năm 2019, tổng cộng 795 triệu USD được Coca Cola đầu tư vào các hoạt động marketing liên quan tới Esports - thể thao điện tử, tăng 23,1% so với 2018. Mức đầu tư bao gồm 584 triệu USD cho tài trợ sự kiện và 211 triệu USD cho quảng cáo các tựa game.

Tác giả
Tiếp thị bất động sản hạng sang: hãy thực dụng đúng lúc!

Tiếp thị bất động sản hạng sang: hãy thực dụng đúng lúc!

Trong nhiều trường hợp khi những nội dung tiếp thị dày đặc thông số, giá thành, tiện ích căn hộ trở nên kém hiệu quả đội ngũ marketing cũng cần ưu tiên tới cảm xúc của khách hàng. Bên cạch các đặc điểm lý tính, truyền thông về những giá trị cảm tính mà dự án bất động sản đem lại là một giải pháp.

Tác giả and
Câu chuyện sáng tạo của agency đứng sau Volkswagen trong chiến dịch quảng cáo huyền thoại "Think Small"

Câu chuyện sáng tạo của agency đứng sau Volkswagen trong chiến dịch quảng cáo huyền thoại “Think Small”

Những năm 50 – 60, hãng xe Volkswagen (Đức) gây chấn động thị trường xe hơn Hoa Kỳ khi tung ra chiến dịch quảng cáo: “Think small”, quảng bá mẫu xe Beetle (hay còn gọi là “Con bọ”). Chiến dịch sau này được coi là kinh điển của ngành quảng cáo thế kỷ 20, giúp Volkswagen bán được 21 triệu chiếc Beetle giữa bối cảnh thị trường xe hơi tại Mỹ đang cạnh tranh khốc liệt. “Think small” được đông đảo cộng đồng marketing biết tới như hình mẫu của phương pháp lược đi ngược trào lưu để tạo ra một thứ lạ lẫm, mới mẻ. Bài viết này sẽ làm rõ hơn triết lý sáng tạo mà đại lý truyền thông (agency) đứng sau chiến dịch này áp dụng cho hãng xe từ Đức.

Tác giả
Chuyên gia Google bật mí 3 điều cần biết khi sáng tạo Unskippable Ad của Youtube

Chuyên gia Google bật mí 3 điều cần biết khi sáng tạo Unskippable Ad của Youtube

Tháng 1/ 2018, Youtube công bố hệ thống mới: quảng cáo không được bỏ qua (Unskippable video ads), yêu cầu người dùng phải trình chiếu toàn bộ thời lượng. Loại hình quảng cáo mới này tới nay vẫn thường khiến các nhà sáng tạo nội dung phải đau đầu. Bởi lẽ chỉ trong thời gian dưới ngắn (15-20s), một Unskippable video phải gây được sự chú ý của người xem.

Tác giả
VSMCamp Books: cẩm nang marketing sáng tạo thời 4.0

VSMCamp Books: cẩm nang marketing sáng tạo thời 4.0

Là ấn phẩm đặc biệt từ Đại hội Sales & Marketing Việt Nam 2018 và 2019 (VSMCamp & CSMOSummit) - bộ sách VSMCamp Books với 2 cuốn Createch: Cuộc hôn phối giữa sáng tạo và công nghệ và Miracle X - Trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số sẽ trở thành cuốn cẩm nang đầy giá trị cho những ai đang làm việc ở lĩnh vực luôn biến động không ngừng này. Bộ sách do Le Media phối hợp với CSMO Việt Nam và NXB Thông Tấn phát hành với số lượng giới hạn.

Tác giả
Sự phát triển của thể thao điện tử: cơ hội cho các thương hiệu

Sự phát triển của thể thao điện tử: cơ hội cho các thương hiệu

E-sports hay còn được biết đến là thể thao điện tử những năm trở lại đây trở nên phát triển hơn bao giờ hết. Nếu biết khai thác đúng cách thị trường này sẽ đem lại nhiều giá trị cho các tuyển thủ chuyên nghiệp (professional players), nhà phát triển game (publishers) và đặc biệt là các nhà tài trợ (sponsors) - những thương hiệu có tập khách hàng thế hệ Z.

Tác giả
Câu chuyện đầu tư đằng sau tượng vàng Oscar của CJ Entertaiment

Câu chuyện đầu tư đằng sau tượng vàng Oscar của CJ Entertaiment

Ngày 10/02, phim “Parasite” (2019) của đạo diễn Bong Jun-Hoo do tập đoàn giải trí Hàn Quốc, CJ Entertaiment đầu tư đoạt trọn 4 giải Oscar (lần thứ 92) quan trọng: kịch bản, phim nói tiếng nước ngoài, đạo diễn & phim truyện xuất sắc nhất. Hài hoà giữa nghệ thuật và yếu tố kinh doanh là điều phải ngả mũ kĩnh phục những công ty giải trí Hàn Quốc.

Tác giả
Super Bowl: bệ phóng giúp Pepsi vượt mặt Coca Cola

Super Bowl: bệ phóng giúp Pepsi vượt mặt Coca Cola

Ra đời từ năm 1967 tới nay Super Bowl – siêu cúp bóng bầu dục Mỹ, được coi là sự kiện thể thao lớn nhất trong năm của xứ cờ hoa. Tầm ảnh hưởng của sự kiện này vượt xa cả sự kiện bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ khi thu hút sự quan tâm của hàng trăm triệu cổ động viên trải khắp 50 bang. Lẽ dĩ nhiên, các nhà truyền thông hiểu rằng đây là thời cơ không thể tuyệt vời hơn cho các nhãn hiệu.

Tác giả
Người ảnh hưởng, chọn mặt gửi vàng ra sao cho khôn ngoan?

Người ảnh hưởng, chọn mặt gửi vàng ra sao cho khôn ngoan?

Tại Trung Quốc, các hoạt động truyền thông người có tầm ảnh hưởng (influencers/ KOLs) có với giá trị ước tính lên tới 8,2 tỉ USD và thậm chí được đặt riêng một thuật ngữ mang tên wanghong economy. Tại Việt Nam, dù chưa có con số đo lường chính xác giá trị của ngành công nghiệp này, không khó để nhìn thấy những nội dung gắn liền với nhóm influencers/ KOLs đang ngày càng chiếm một tỉ trọng lớn, đặc biệt là khi so với các kênh truyền thông truyền thống.

Tác giả and
Bẫy: quản lý cân doanh số, xử lý ra sao?

Bẫy: quản lý cân doanh số, xử lý ra sao?

Không chỉ trong nhiều doanh nghiệp SME mà trong cả các đội sales của công ty nước ngoài, xảy ra khá thường xuyên tình trạng người quản lý đội sale buông lỏng, để nhân viên tự làm việc. Khi doanh số đi xuống thì người quản lý sẽ tham gia bán hàng cùng, thậm chí là bán giúp cho nhân viên và "cho" luôn nhân viên doanh số của mình. Miễn sao để doanh số tổng cả đội đạt theo mức chỉ tiêu mà lãnh đạo đưa ra ban đầu. Giám đốc vẫn thấy doanh số tăng, nên không thắc mắc gì. Đây là một "gót chân Achilles" mà nhà lãnh đạo cần lưu tâm.

Tác giả