Thứ Bảy, Tháng Tư 1, 2023
Doanh Nhân Online
  • Trang chủ
  • Đầu TưHot
    • Kiếm Tiền Online
  • Kinh Tế
    • Doanh Nghiệp
    • Marketing
  • Tài Chính
    • Tiền Điện Tử
    • Chứng Khoán
    • Forex
  • Tiểu Sử
    • Ca sĩ Nghệ sĩ
    • Cầu Thủ Bóng Đá
    • Diễn Viên
    • Doanh nhân
    • Tiktoker Youtuber
No Result
View All Result
  • Login
Doanh Nhân Online
  • Trang chủ
  • Đầu TưHot
    • Kiếm Tiền Online
  • Kinh Tế
    • Doanh Nghiệp
    • Marketing
  • Tài Chính
    • Tiền Điện Tử
    • Chứng Khoán
    • Forex
  • Tiểu Sử
    • Ca sĩ Nghệ sĩ
    • Cầu Thủ Bóng Đá
    • Diễn Viên
    • Doanh nhân
    • Tiktoker Youtuber
No Result
View All Result
Doanh Nhân Online
No Result
View All Result

Người ảnh hưởng là gì? Marketing thông qua người ảnh hưởng

Doanh Nhân Online by Doanh Nhân Online
18 Tháng Năm, 2022
in Kinh Tế, Marketing
0 0
0
Home Kinh Tế Marketing
2
SHARES
1.5k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nội dung bài viết

  1. Người ảnh hưởng là gì?
  2. Marketing thông qua người ảnh hưởng là gì?
  3. Doanh nghiệp cần lưu ý điều gì khi tìm kiếm và lựa chọn influencer
  4. Những sản phẩm, dịch vụ nào thường xuyên áp dụng Influencer marketing
  5. Vì sao người ảnh hưởng có tác động lớn đến các chiến dịch marketing?
    1. Có độ nhận diện công chúng cao
    2. Dễ mang lại niềm tin cho khách hàng
    3. Tiếp cận được chính xác đối tượng đích
    4. Giúp doanh nghiệp đạt được lợi nhuận lớn, nhanh hoàn vốn
4.7/5 - (3 bình chọn)

Người ảnh hưởng là một nhân tố quyết định đến sự thành công của nhiều chiến dịch marketing hiện nay. Đây cũng là gương mặt được nhiều nhãn hàng tin tưởng lựa chọn vì sở hữu nhiều lợi thể, tác động tích cực đến khả năng truyền thông, tiêu thụ sản phẩm. Giữa nhiều hình thức, marketing thông qua người ảnh hưởng vẫn là được chú trọng nhất.

Marketing qua người ảnh hưởng: Những giá trị to lớn không ngờ đến
Marketing qua người ảnh hưởng: Những giá trị to lớn không ngờ đến

Người ảnh hưởng là gì?

Người ảnh hưởng còn được gọi với cái tên chung là influencer, tức là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Những người này thường là nghệ sĩ, hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên, với sự phát triển mạng xã hội, phạm vi này đã được mở rộng hơn rất nhiều. Những gương mặt của giới doanh nhân, giáo dục,… đều có thể trở thành người ảnh hưởng.

Người có tầm ảnh hưởng sẽ có tác động lớn đến công chúng nói chúng. Mọi hành vi, lời nói đế các sản phẩm họ, dịch vụ của họ đều được mọi người quan tâm. Đặc biệt, với những người có sẵn một lượng fan hâm mộ đông đảo vì những tác động này lại càng lớn và rõ ràng hơn. Chính sự thu hút này chính là điều mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm và cần khai thác.

>>> Có thể bạn quan tâm: Call to action là gì? 4 cách thiết kế Call to action cho email marketing

Marketing thông qua người ảnh hưởng là gì?

Marketing thông qua người ảnh hưởng là hình thức quảng cáo, tiếp thị được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vốn sở hữu nhiều ưu thế về khả năng tiếp cận công chúng, người ảnh hưởng sẽ giúp các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có độ lan tỏa rộng rãi hơn. Đặc biệt, người càng có sức ảnh hưởng lớn thì những giá trị mà doanh nghiệp nhận được là không ngờ đến.

Cụ thể Marketing thông qua người ảnh hưởng chính là lựa chọn những gương mặt nổi bật, phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.Thông qua việc sử dụng, chia sẻ và giới thiệu, họ sẽ truyền thông, tiếp thị sản phẩm đến những đối tượng khách hàng tiềm năng tốt hơn. So với những hình thức marketing khác thì rõ ràng hiệu quả người ảnh hưởng mang lại là tốt hơn.

Doanh nghiệp cần lưu ý điều gì khi tìm kiếm và lựa chọn influencer

Tìm kiếm influencer là không khó. Tuy nhiên, để có được một gương mặt phù hợp lại là điều chẳng dễ dàng. Mỗi người thường sẽ có tầm ảnh hưởng nhất định trong một phạm vi. Do đó, nếu những sản phẩm, dịch vụ được họ quảng cáo không tương đồng với sự nổi tiếng, thay vì có được sự tin tưởng, khách hàng sẽ tỏ ra nghi hoặc và có định kiện hơn.

Doanh nghiệp cần lưu ý điều gì khi tìm kiếm và lựa chọn influencer
Doanh nghiệp cần lưu ý điều gì khi tìm kiếm và lựa chọn influencer

Để tìm được một người ảnh hưởng thích hợp làm marketing, các doanh nghiệp cần chú trọng đến các tiêu chí là:

  • Có mối liên kết với các đối tượng mục tiêu: Mỗi sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đều có một đối tượng mục tiêu nhất định. Họ chính là những người tiềm năng có nhu cầu sử dụng, dịch vụ cao nhất. Do đó, gương mặt ảnh hưởng cũng phải là người có tác động mạnh mẽ đến đối tượng này.
  • Về tính cách: Bản chất, cá tính, phong cách của influencer ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tiêu thụ của sản phẩm, dịch vụ. Chẳng hạn, với những người có scandal về thái độ sống, phát ngôn, … thường sẽ bị khán giả tẩy chay và không sử dụng sản phẩm, dịch vụ họ quảng cáo.
  • Có sự liên quan với nội dung: Lĩnh vực mà người ảnh hưởng tác động phải có sự tương đồng về nội dung, thông điệp mà thương hiệu hướng đến, muốn truyền tải. Điều này sẽ càng làm tăng thêm sự uy tín của doanh nghiệp, khiến khách hàng có lòng tin hơn.

Những sản phẩm, dịch vụ nào thường xuyên áp dụng Influencer marketing

Không phải mọi doanh nghiệp đều sử dụng người ảnh hưởng trong marketing. Nhưng có một sự thật rằng phần lớn những sản phẩm, dịch vụ hướng đến đại chúng hiện nay đều sử dụng hình thức này. Theo đó, marketing thông qua người ảnh hưởng mang lại hiệu quả lớn nhất trong những lĩnh vực là:

Những sản phẩm, dịch vụ nào thường xuyên áp dụng  Influencer marketing
Những sản phẩm, dịch vụ nào thường xuyên áp dụng  Influencer marketing
  • Những người có ảnh hưởng đến lifestyle – phong cách sống
  • Những những người có ảnh hưởng đến lĩnh vực fashion, beauty – thời trang, làm đẹp
  • Những người phụ nữ là người thành công trong cả gia đình lẫn sự nghiệp
  • Người có kiến thức chuyên sâu, ảnh hưởng đến lĩnh vực du lịch – ẩm thực
  • Những người dẫn đầu hoặc luôn tạo ra xu hướng thu hút mọi người quan tâm và làm theo
  • Những người nổi tiếng, hoạt động chủ yếu trong nghệ thuật như diễn viên, ca sĩ, người mẫu, … sở hữu lượng fan đông đảo.

Vì sao người ảnh hưởng có tác động lớn đến các chiến dịch marketing?

Những hoạt động thực chiến cho thấy tác động của những người ảnh hưởng đến chiến dịch marketing là rất lớn. Chỉ một hành động của họ có thể khiến các sản phẩm sold out trong nháy mắt hay các dịch vụ thu hút đông đảo mọi người sử dụng. Tuy nhiên, để có được những thành quả to lớn này, một gương mặt phù hợp chính là yếu tố cốt lõi. Nếu muốn biết vì sao người ảnh hưởng có tác động lớn đến vậy thì dưới đây là những lý do cơ bản nhất:

Vì sao người ảnh hưởng có tác động lớn đến các chiến dịch marketing?
Vì sao người ảnh hưởng có tác động lớn đến các chiến dịch marketing?

Có độ nhận diện công chúng cao

Người ảnh hưởng tức là người được công chúng biết đến nhiều. Với mỗi một người ảnh hưởng, họ có thể sở hữu một hoặc nhiều nhóm công chúng khác nhau như các bạn tuổi teen, các bà mẹ bỉm sữa, dân văn phòng, dân thể thao, … Dù ảnh hưởng ở bất cứ lĩnh vực nào thì điểm chung ở họ chính có độ nhận diện lớn.

Để đánh giá độ nhận diện công chúng của người ảnh hưởng có thể dựa vào số lượng người theo dõi trên trang cá nhân, mức độ tương tác và phân luồng nhóm người hâm mộ nào chiếm tỉ lệ cao nhất. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ dễ tìm được người có độ diện cao và hướng đến khách hàng mục tiêu mình đang tìm kiếm.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mô hình Bullseye: Xác định kênh truyền thống hiệu quả cho công ty khởi nghiệp

Dễ mang lại niềm tin cho khách hàng

Khi doanh nghiệp hướng đến sản phẩm, dịch vụ thật, người ảnh hưởng cũng đảm sự thật thì lẽ dĩ nhiên, khách hàng toàn toàn tin tưởng và an tâm sử dụng. Do đó, với một người ảnh hưởng phù hợp, họ sẽ luôn tạo cảm giác chân thực và kích thích nhu cầu mua của khách hàng nhiều hơn. Lúc này, những định kiến với sự giả tạo của quảng cáo đều bị xóa bỏ.

Người ảnh hưởng dễ mang lại niềm tin cho khách hàng
Người ảnh hưởng dễ mang lại niềm tin cho khách hàng

Sản phẩm, dịch vụ khi thông qua những người có sức ảnh hưởng sẽ trở nên tự nhiên và dễ đi vào lòng người hơn. Kết hợp với một quy trình marketing khéo léo, hiệu quả nhận về có thể lớn đến mức vượt xa cả kỳ vọng của doanh nghiệp.

Tiếp cận được chính xác đối tượng đích

Như đã nói, mỗi người ảnh hưởng đều có một nhóm đối tượng công chúng chủ lực riêng. Chọn đúng đối tượng hợp tác sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh chiến dịch marketing của mình đến những đối tượng đích một cách nhanh nhất. Phương pháp này vừa đem lại hiệu quả lớn, giảm thiểu chi phí và những công tác không cần thiết như những cách làm truyền thống.

Giúp doanh nghiệp đạt được lợi nhuận lớn, nhanh hoàn vốn

Có được lòng tin của khách hàng, tận dụng được sức ảnh hưởng của người nổi tiếng, những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đều sẽ nhanh chóng được phân phối rộng khắp. Cụ thể, sự ủng hộ doanh nghiệp không chỉ đến từ lượng fan hâm mộ đông đảo mà còn cả những công chúng biết và tin tưởng vào giá trị của các gương mặt có sức ảnh hưởng.

Giúp doanh nghiệp đạt được lợi nhuận lớn, nhanh hoàn vốn
Giúp doanh nghiệp đạt được lợi nhuận lớn, nhanh hoàn vốn

Người ảnh hưởng thông qua marketing vẫn luôn có một vai trò cực kỳ quan trọng. Hiện nay, ký hợp đồng với những họ trong các hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng là nước đi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy nên để tìm hiểu thêm về hình thức marketing này, bạn có thể đọc thêm nhiều thông tin hữu ích tại: doanhnhanonline.com.vn.

Có thể bạn quan tâm

Diễn viên Hùng Thuận từng đóng vai An trong phim Đất Phương Nam

Hùng Thuận là ai? Tiểu sử, sự nghiệp diễn viên Hùng Thuận mới

31 Tháng Ba, 2023
1.5k
Diễn viên Anh Tài tay ngang sang nghiệp diễn xuất

Huỳnh Anh Tài là ai? Tiểu sử và sự nghiệp diễn viên Anh Tài

31 Tháng Ba, 2023
3.7k
Đào Bá Lộc thu hút bởi giọng hát hay và ngoại hình sáng

Đào Bá Lộc là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của ca sĩ Đào Bá Lộc

31 Tháng Ba, 2023
2.8k
Ca sĩ Đăng Khôi sở hữu vẻ điển trai và giọng hát hay

Đăng Khôi là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của ca sĩ Đăng Khôi

31 Tháng Ba, 2023
975
Ca sĩ Đan Nguyên rất nổi tiếng với các ca khúc nhạc vàng trước năm 1975

Đan Nguyên là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của ca sĩ Đan Nguyên

31 Tháng Ba, 2023
2.5k
Chi Dân là ca sĩ nhạc sĩ sở hữu nhiều bản hit

Chi Dân là ai? Tiểu sử và sự nghiệp ca sĩ Chi Dân mới nhất

31 Tháng Ba, 2023
967
Previous Post

Mô hình Bullseye: Xác định kênh truyền thống hiệu quả cho công ty khởi nghiệp

Next Post

Call to action là gì? 4 cách thiết kế Call to action cho email marketing

Doanh Nhân Online

Doanh Nhân Online

Doanh nhân online là một blog cá nhân chia sẻ các kinh nghiệm về doanh nghiệp tài chính, kinh tế . Mong chia sẻ kiến thức để xây dựng một cộng đồng các doanh nhân đầy đủ kiến thức, phát triển xã hội

Bài viết liên quan

Quản lý Overhead Cost như thế nào là hiệu quả nhất?

Trị cơn đau đầu mang tên overhead cost cho các doanh nghiệp

25 Tháng Năm, 2022
187
Đôi nét giới thiệu về Bông Spa - Thiên đường làm đẹp từ hoa tươi

Bông Spa thiên đường làm đẹp từ hoa tươi – Tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên

25 Tháng Năm, 2022
177

Masan chuyển mình đáng kinh ngạc trong thời gian ngắn ngủi

ITO là gì? Việt Nam điểm đến hấp dẫn trong ngành ITO và bpo

Flywheel là gì? Tìm hiểu về mô hình flywheel từ A đến Z

Công nghệ số thay đổi diện mạo của ngành truyền thông tại Việt Nam

Next Post
CTA duoc the hien duoi hinh thuc nao

Call to action là gì? 4 cách thiết kế Call to action cho email marketing

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trending
  • Comments
  • Latest
Tiểu sử của ông Hoàng Kim Khánh

Hoàng Kim Khánh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của Hoàng Kim Khánh

3 Tháng Ba, 2023
Mailisa luôn mong muốn mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho khách hàng

Phan Thị Mai là ai? Tiểu sử, sự nghiệp bà Phan Thị Mai (Mailisa)

3 Tháng Ba, 2023
Ca sĩ Di Băng sinh ra ở đâu?

Di Băng là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của ca sĩ Băng Di mới nhất

3 Tháng Ba, 2023
Ông Quân là con trai của nhà sáng lập tập đoàn Novaland

Bùi Cao Nhật Quân là ai? Tiểu sử của con trai chủ tịch Novaland

3 Tháng Ba, 2023
Diễn viên Hùng Thuận từng đóng vai An trong phim Đất Phương Nam

Hùng Thuận là ai? Tiểu sử, sự nghiệp diễn viên Hùng Thuận mới

0
Sang mỹ mạnh tay chi gần 32.000 usd mua trang sức của John Đặng – tỷ phủ kim cương tại mỹ

Khoa Pug là ai? Tiểu sử & khối tài sản của Khoa Pug mới nhất

0
Chị Google Thi Giang tuy không quá cao nhưng lại sở hữu tỉ lệ cơ thể cân đối cùng phong cách thời trang hack dáng

Giọng đọc chị Google là ai? Tiểu sử về “Chị Google” mới nhất

0
Tiểu sử về Sơn Tùng MTP

Ai là ca sĩ số 1 Việt Nam 2022 hiện nay? [Cập nhật mới nhất]

0
Diễn viên Hùng Thuận từng đóng vai An trong phim Đất Phương Nam

Hùng Thuận là ai? Tiểu sử, sự nghiệp diễn viên Hùng Thuận mới

31 Tháng Ba, 2023
Diễn viên Anh Tài tay ngang sang nghiệp diễn xuất

Huỳnh Anh Tài là ai? Tiểu sử và sự nghiệp diễn viên Anh Tài

31 Tháng Ba, 2023
Đào Bá Lộc thu hút bởi giọng hát hay và ngoại hình sáng

Đào Bá Lộc là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của ca sĩ Đào Bá Lộc

31 Tháng Ba, 2023
Ca sĩ Đăng Khôi sở hữu vẻ điển trai và giọng hát hay

Đăng Khôi là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của ca sĩ Đăng Khôi

31 Tháng Ba, 2023

Có thể bạn quan tâm

Diễn viên Hùng Thuận từng đóng vai An trong phim Đất Phương Nam

Hùng Thuận là ai? Tiểu sử, sự nghiệp diễn viên Hùng Thuận mới

31 Tháng Ba, 2023
1.5k
Diễn viên Anh Tài tay ngang sang nghiệp diễn xuất

Huỳnh Anh Tài là ai? Tiểu sử và sự nghiệp diễn viên Anh Tài

31 Tháng Ba, 2023
3.7k
Đào Bá Lộc thu hút bởi giọng hát hay và ngoại hình sáng

Đào Bá Lộc là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của ca sĩ Đào Bá Lộc

31 Tháng Ba, 2023
2.8k
Ca sĩ Đăng Khôi sở hữu vẻ điển trai và giọng hát hay

Đăng Khôi là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của ca sĩ Đăng Khôi

31 Tháng Ba, 2023
975

đầu tư bất động sản sóc sơn

Facebook Twitch Youtube
Doanh Nhân Online

Doanh nhân online chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm đầu tư phát triển kinh tế doanh nghiệp, cá nhân. Hỗ trợ kiến thức kinh tế, đầu tư, tài chính, phát triển từ các doanh nhân, doanh nghiệp hiện nay.
tai xiu online
game bai doi thuong
nha cai uy tin

Địa chỉ: 124 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 0968570823
Email:
Website: https://doanhnhanonline.com.vn

Danh mục

  • Đầu Tư
  • Khác
  • Kinh Tế
  • Tài Chính

Mua bán nhà đất

Liên kết

  • Giới Thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên Hệ

© 2021 doanhnhanonline.com.vn - thiết kế và phát triển bởi Doanh Nhân Online.

  • Login
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Đầu Tư
    • Kiếm Tiền Online
  • Kinh Tế
    • Doanh Nghiệp
    • Marketing
  • Tài Chính
    • Tiền Điện Tử
    • Chứng Khoán
    • Forex
  • Tiểu Sử
    • Ca sĩ Nghệ sĩ
    • Cầu Thủ Bóng Đá
    • Diễn Viên
    • Doanh nhân
    • Tiktoker Youtuber

© 2021 doanhnhanonline.com.vn - thiết kế và phát triển bởi Doanh Nhân Online.

Welcome Back!

Sign In with Facebook
Sign In with Google
Sign In with Linked In
OR

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In