Hồ Minh Hoàng là ai?

 

Hồ Minh Hoàng không còn là một cái tên xa lạ trong giới doanh nhân, đặc biệt là lĩnh vực cầu đường.Ông “nhẵn mặt” với hàng loạt dự án đào hầm nghìn tỷ, đóng góp vai trò to lớn trong việc xây dựng, cải thiện hệ thống mạng lưới giao thông của đất nước. Với những thành tích to lớn đạt được, Hồ Minh Hoàng được mệnh danh “Vua đào hầm” trong giới.

Hồ Minh Hoàng là ai?

Hồ Minh Hoàng là người đứng đằng sau sự thành công của hàng loạt những dự án cầu đường nghìn tỷ. Ông sinh năm 1971 tại Bình Định nhưng học tập, lớn lên tại Phú Yên. Được biết, gốc của ông bắt nguồn từ dòng Hồ Quỳnh Lưu ở Nghệ An. Gia đình của Hồ Minh Hoàng có ông và bà nội đều là liệt sĩ, bố ông còn là chiến sĩ biệt động Thành.

Hồ Minh Hoàng là ai?
Hồ Minh Hoàng là ai?

Hồ Minh Hoàng học trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật HCM, tốt nghiệp vào năm 1995. Ông sinh ra trong gia đình khá giả, không cần lo nghĩ tiền bạc nên luôn ôm giấc mơ trở thành nhà giáo. Nhưng chúng nhanh chóng tiêu tan khi hợp tác xã do cha ông quản lý, Hải Thạch đang đứng trước nguy cơ bị phá sản. Lúc này, Hồ Minh Hoàng buộc phải chọn kinh doanh.

Bằng tài năng xuất chúng, Minh Hoàng đã thành công đưa một hợp tác xã đang gánh nợ phát triển lên công ty. Không chỉ vậy, ông cũng đứng ra thực hiện nhiều dự án lớn, mang tính đóng góp khổng lồ cho tỉnh Phú Yên. Một Hồ Minh Hoàng trẻ tuổi khi ấy, luôn được kính trọng bởi thái độ kính nghiệp và sự hết mình vì quê hương, con người.

>>> Có thể bạn quan tâm: Jack Ma là ai? Tiểu sử, Sự nghiệp tỷ phú Jack Ma chi tiết nhất

Xưng danh “vua đào hầm” với dự án Đèo Cả quy mô khủng

Xuất phát điểm với nhiều khó khăn, chẳng ai nghĩ danh xưng “Vua đào hầm” sẽ dành cho Hồ Minh Hoàng. Ban đầu, ông trở thành một nhà thầu nhỏ góp mặt trong dự án cầu Phú Mỹ. Từ kinh nghiệm thực tế, Minh Hoàng bắt đầu nhìn xa hơn và nghĩ đến tương lai quê hương Phú Yên của mình. Để rồi, đây trở thành khởi nguồn cho những dự án nghìn tỷ sau này.

Xưng danh “vua đào hầm” với dự án Đèo Cả quy mô khủng
Xưng danh “vua đào hầm” với dự án Đèo Cả quy mô khủng

Hồ Minh Hoàng với ý tưởng táo bạo về huyết mạch thông suốt miền Trung với Tây Nguyên

Đèo Cả từ lâu đã nổi tiếng là một con đèo hiểm trở bậc nhất nước ta, dài khoảng 12km. Con đèo này nằm giáp Phú Yên và Khánh Hòa, đồng thời cắt ngang qua núi Đại Lãnh. So với những đèo khác, Đèo Cả không dài, nhưng hiểu trở vì độ dốc và các khúc cua. Đây cũng là nơi xảy ra nhiều tai nạn xe thương tâm, nhất là những chuyến xe khách đông người.

Sau khi tham gia vào dự án cầu Phú Mỹ, Hồ Minh Hoàng mang trong mình một khát vọng xây dựng huyết mạch thông miền Trung với Tây Nguyên. Mong muốn trước mắt, ông muốn đem lại những giá trị vận tải đến cho Phú Yên. Rộng lớn hơn, đây sẽ tuyến đường trọng điểm có ý nghĩa to lớn với mạng lưới giao thông của đất nước sau này.

Hồ Minh Hoàng với ý tưởng táo bạo về huyết mạch thông suốt miền Trung với Tây Nguyên
Hồ Minh Hoàng với ý tưởng táo bạo về huyết mạch thông suốt miền Trung với Tây Nguyên

Một mình ông Hồ Minh Hoàng khi ấy là không đủ sức để thực hiện dự án lớn này. Nhất là khi ý tưởng táo bạo của ông vẫn còn vấp phải rất nhiều sự nghi ngờ. Chưa kể, đây không phải là một dự án đơn giản. Chúng thậm chí còn có tính rủi ro cao và dễ để lại hậu quả không lường trước được nếu như thất bại.

Áp lực đè nặng khi các nhà đầu tư lần lượt rút vốn

Sau khi kêu gọi đầu tư, Công ty CP Đèo Cả đã thu hút được nhiều nhà đầu tư tiềm năng. Tiêu biểu có thể kể đến như Tổng CT XD Hà Nội, Mai Linh, Tây Nguyên, Hải Thạch và Á Châu. Lúc bấy giờ, ông Hồ Minh Hoàng được tín nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc.

Vậy nhưng sau khi có được sự chấp thuận của Bộ Giao thông vận tải, vấn đề tài chính của dự án lại càng khó khăn hơn. Nhận thấy không thể cáng đáng, nhiều nhà đầu tư đã rút vốn ngay cả trước khi dự án khởi động. Vậy nên mọi áp lực lúc này đều đè nặng trên vai người đại diện là ông Minh Hoàng. Để tiếp tục, dự án buộc phải vay vốn từ Vietinbank.

Áp lực đè nặng lên Minh Hoàng khi các nhà đầu tư lần lượt rút vốn
Áp lực đè nặng lên Minh Hoàng khi các nhà đầu tư lần lượt rút vốn

Đèo Cả hoàn thành và những phát triển vượt xa khỏi dự tính

Ấp ủ từ lâu và đến cuối năm, dự án Đèo Cả mới chính thực được thông qua với số vốn đầu tư kêu gọi là gần 16 nghìn tỷ đồng vào năm 2012. Theo kế hoạch, dự án hầm được triển hai với hai ống song song, tương ứng với mỗi ống là một chiều di chuyển. Tốc độ các phương tiện khi lưu thông qua hầm được xác định dự kiến là 80km/h.

Trước đó, “kiểu mẫu” đường hầm xuyên núi tại Việt Nam chỉ mới có dự án Hầm Hải Vân, được thực hiện bởi các kỹ sư đến từ Nhật Bản với vận tốc max của các phương tiện là 70km/h. Vậy nên với Đèo Cả, dù trông chờ nhưng không nhiều người có kỳ vọng quá lớn. Thậm chí đi cùng với đó là những lo lắng về các rủi ro đang trực chờ.

Đèo Cả hoàn thành và phát triển vượt xa khỏi dự tính
Đèo Cả hoàn thành và phát triển vượt xa khỏi dự tính

Đến năm 2017, dự án đường hầm Đèo Cả chính thức thông qua sau nhiều khó khăn. Thậm chí, thời gian hoàn thành còn trước dự kiến tới 4 tháng. Số chi phí đầu tư tiết kiệm được với mức ban đầu lên đến 4000 tỷ đồng. Nhờ vậy Hồ Minh Hoàng triển khai thêm hầm hầm Cù Mông, hoàn thành trước 3 tháng, không đội vốn.

Danh xưng “Vua đào hầm” của Hồ Minh Hoàng cũng bắt nguồn từ đây và lan xa đến mãi sau này. Thuận đà từ dự án Đèo Cả quá thành công, ông trở thành cái tên cốt cán và nắm trong tay nhiều dự án lớn với giá trị đầu tư chạm mức trăm nghìn tỷ đồng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Warren Buffett là ai? Tiểu sử, sự nghiệp & khối tài sản của Warren Buffett

Hồ Minh Hoàng nắm trong tay 7 dự án trọng điểm trị giá cả trăm nghìn tỷ đồng

Sự thành công của dự án đường hầm Đèo Cả đã giúp thời gian di chuyển của các tài xế từ 40 phút xuống chỉ còn 10 phút. Đặc biệt, suốt tuyến đường di chuyển cũng an toàn, giảm nguy cơ xảy ra những rủi ro, sự cố di chuyển hơn. Các tuyến đường kết nối giữa nhiều khu vực, điển hình là Phú Yên, Khánh Hòa hay đường di chuyển Bắc Nam đã thuận tiện hơn nhiều.

Hồ Minh Hoàng nắm trong tay 7 dự án trọng điểm trị giá cả trăm nghìn tỷ đồng
Hồ Minh Hoàng nắm trong tay 7 dự án trọng điểm trị giá cả trăm nghìn tỷ đồng

Là người đứng đầu của Công ty CP Đèo Cả, Hồ Minh Hoàng tạo dựng được sự uy tín lớn với các nhà đầu tư. Sau dự án, ông cùng Đèo Cả đã trực tiếp tham gia 7 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm khác. Theo ước tính, tổng giá trị đầu tư của những dự án này lên tới hơn 80 nghìn tỷ đồng và có khoảng 20 nghìn tỷ là vay từ ngân hàng. 

Cụ thể, 7 dự án đang được Hồ Minh Hoàng cầm trịch hiện nay bao gồm Cao tốc giữa Trung Lương – Mỹ Thuận, hầm Cù Mông, nới rộng hầm Hải Vân, cao tốc đi Đồng Đăng – Trà Lĩnh, cao tốc đi Bắc Giang – Lạng Sơn, cao tốc đi Hữu Nghị – Chi Lăng, hầm Phước Tượng, nới rộng quốc lộ 1A, …

Hồ Minh Hoàng, vị trí mới và những kỳ vọng vào tương lai

Hồ Minh Hoàng hiện đang đảm nhận rất nhiều vị trí khác nhau. Trước đó, ông được biết đến với vai trò là Tổng giám đốc của Công ty CP Đèo Ngang, đứng đầu công ty Hải Thạch. Mới đây, thông qua Nghị quyết, ông được bầu vào vị trí PCT HĐQT Hưng Thịnh Incons. Với nguồn tài nguyên đang sở hữu, sự công tác này sẽ hứa hẹn sẽ mang đến một tương lai mới.

Hồ Minh Hoàng, vị trí mới và những kỳ vọng vào tương lai
Hồ Minh Hoàng, vị trí mới và những kỳ vọng vào tương lai

Ở vị trí mới, gánh nặng trên vai Hồ Minh Hoàng sẽ càng thêm nặng. Vậy nhưng bới bản lĩnh, bề dày kinh nghiệm và tầm nhìn xa trông rộng, nhiều người tin rằng Minh Hoàng có thể cáng đáng tốt trọng trách này. Để cập nhật thêm thông tin về các dự án đang được triển khai được Hồ Minh Hoàng cầm trịch, bạn có thể truy cập tại: doanhnhanonline.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *